Beth yw Dylunio Cylchol?
Dros y 30 mlynedd diwethaf, awgrymwyd nifer o ddulliau dylunio ar gyfer gwella proffil amgylcheddol cynnyrch megis Dylunio Gwyrdd, Dylunio Eco a Dylunio Cynaliadwy. Esblygiad diweddaraf yr arferion hyn yw Dylunio Cylchol ac mae'n cael ei alw'n alluogwr allweddol ar gyfer gyrru'r broses o bontio'r Economi Gylchol.
Er ei fod wedi'i lunio ar athroniaethau ac egwyddorion ei ragflaenwyr, yr hyn sy'n gosod dyluniad Cylchol ar wahân yw'r ffordd y mae'n ystyried nid yn unig y system eco gynnyrch gyfan drwy arloesedd model busnes, ond mae hefyd yn integreiddio meddwl aml-oes yn ogystal â strategaethau fel dylunio ar gyfer gwytnwch, uwchraddoldeb, atgyweirio, datgysylltu, adnewyddu ac ailgylchu yn y pen draw.
Pwy sy'n ei ddefnyddio?
Mae wedi'i groesawu fel arfer gan lawer o weithgynhyrchwyr blaenllaw ledled y byd megis IKEA, Bugaboo, Philips, H&M, Signify, ac Electrolux, gan fod strategaethau Dylunio Cylchol yn helpu sefydliadau i fanteisio i’r eithaf ar werth economaidd ac amgylcheddol eu cynnyrch. Er enghraifft, mae pramiau Bugaboo wedi'u cynllunio fel y gellir eu trwsio a'u hadnewyddu'n hawdd, mae hyn nid yn unig yn cynyddu boddhad defnyddwyr, ac yn gwella hyd oes ond hefyd yn eu galluogi i ail-werthu unrhyw stoc sydd wedi'i difrodi neu ei dychwelyd yn hawdd gan atal y cynhyrchion hyn rhag cael eu gwaredu. Tra mae Signfy yn dylunio eu luminaires B2B i fod yn fodiwlaidd fel y gellir eu huwchraddio'n hawdd dros amser. Mae hyn yn eu galluogi i gadw cwsmeriaid wrth i'r gofynion esblygu, ond hefyd i gynnal gwasanaeth o ansawdd uchel gan leihau'r adnoddau sydd eu hangen ar gyfer gwaith atgyweirio a gwasanaethu yn y dyfodol.
Felly sut alla i ddechrau defnyddio Dylunio Cylchol?
Mae ymarferwyr ac academyddion wedi datblygu offer a strategaethau ar gyfer hwyluso hyn mewn cynhyrchion.